วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ระบบ "แชร์ปฏิทิน" ช่วยให้การทำงานเป็นทีม มีประสิทธิภาพได้อย่างไร

แชร์ปฏิทิน คือ อะไร

"ปฏิทิน (Calendar)" ในความหมายที่เราเข้าใจกัน คือ ปฏิทินตั้งโต๊ะ, ซึ่งเราอาจจะมีการ Note ว่าวันนั้นวันนี้ ต้องไปทำอะไรที่ไหนบ้างด้วยการใช้ปากกาเขียนลงไป, แต่ยุคนี้มันไม่ใช่แค่นั้นแล้ว เพราะการที่คุณใช้ปฏิทินที่เป็นกระดาษ แล้วถ้าวันหนึ่งปฏิทินของคุณหาย หรืออาจจะเผลอทำน้ำหกใส่ ข้อมูลเหล่านี้ก็หายไปหมดเลย

ซึ่งในสมัยนี้หลายๆคน มักมีการ Note หรือ บันทึกข้อมูลลงในปฎิทินในรูปแบบดิจิตอล โดยเฉพาะ ผู้ที่ใช้งานบนมือถือ iPhone หรือ  Tablet ซึ่งอุปกรณ์ที่คุณซื้อมาเหล่านี้ ในเครื่องมันก็มี Apps  Calendar ให้เราพร้อมใช้งานแสนจะง่ายดายอยู่แล้ว

การใช้งานปฏิทินใน iPhone, iPad, Android ทำให้ผู้คนที่ใช้งานส่วนใหญ่สามารถใช้งานได้ สะดวก แถมยังใช้ได้ง่าย แค่เด็ก ป.4 ก็พอเดาออกว่าปุ่มไหนไว้ทำอะไร แถมยังให้มันแจ้งเตือนก่อนวันที่เราบันทึกไว้ก็ได้

ระบบปฏิทินสำหรับองค์กร/บริษัท


การใช้งาน แชร์ปฏิทิน (Calendar Sharing) ในองค์กร หรือ บริษัท

ในเมื่อการใช้งาน ปฏิทิน (Calendar) มันมีข้อดีขนาดนี้ ทั้งสะดวกสบาย, หลาย ๆคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจมีแนวคิด และ เกิดคำถามว่า มันคงจะเจ๋งมาก ถ้าจะแชร์ปฏิทิน (sharing calendar) ตัวนี้ให้พนักงานทั้งบริษัทเห็น หรือ เลขาของเราเห็น, จะได้ไม่ต้องมาทำเอกสารทำนู่นทำนี่ว่า วันเวลาไหน บริษัทเราหรือพนักงานของเราต้องทำอะไรบ้าง

แชร์ปฏิทิน ให้เพื่อนร่วมงานหรือองค์กรบริษัท นั้นทำได้จริง

เนื่องบริษัทหรือธุรกิจส่วนใหญ่ในประเทศไทยยังไม่มีการใช้งาน แชร์ปฏิทิน (calendar sharing) อย่างแพร่หลายนัก, เพราะมันค่อนข้างยาก, หรือ ไม่มีผู้เชี่ยวชาญด้าน IT ที่มีความเข้าใจในกระบวนการทำงาน, แต่ในความเป็น การใช้งาน แชร์ปฏิทิน (calendar sharing) ในองค์กร หรือ บริษัท ที่มีการทำงานเป็นทีม นั้นช่วยให้กระบวนการทำงานนั้นเป็นระบบอย่างที่คุณไม่คลาดฝัน และ ยังทำให้การทำงานนั้นคล่องตัว และ รวดเร็ว, เพราะทุกคนล้วนยึดข้อมูลมาจาก ปฏิทิน (calendar sharing)ที่คุณแชร์ไว้  และ แต่ละคนแต่ละฝ่ายก็รู้ว่าวันนี้ฉันต้องทำอะไร หรือ ไปไหนให้เป็นไปตามทิศทางเดียวกัน 

นอกจากนั้น พนักงานในบริษัทของคุณ ยังสามารถดู ปฏิทิน ที่คุณแชร์ไว้ได้จากคอมพิวเตอร์, มือถือ,Tablet จากทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก 

บริษัทผู้ให้บริการ ระบบแชร์ปฏิทิน

ในประเทศไทยมีบริษัทเพียงไม่กี่รายนัก ที่ให้บริการ ระบบแชร์ปฏิทิน (calendar sharing) เพื่อใช้งานกันในองค์กร หรือ บริษัท, เพราะการให้บริการต้องมีทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าไปสอนการใช้งานให้พนักงานของคุณทั้งหมด พร้อมทั้งต้องติดตั้งระบบก่อนการไปสอนการใช้งาน ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาระบบ แชร์ปฏิทิน (calendar sharing) ควรจะเลือกบริษัทที่มีความพร้อมในการให้บริการ ทั้งระบบ และบุคลากรที่พร้อมไปสอนการใช้งานให้คุณ


บริษัท เทคโนโลยีแลนด์ จำกัด
ผู้ให้บริการ ระบบแชร์ปฏิทิน สำหรับองค์กรและบริษัท (Calendar sharing)
อันดับ 1 ของประเทศไทย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น